share

สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV Charger Station

Last updated: 14 Feb 2024
220 Views
สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV Charger Station

นวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้า  EV(Electric Vehicle) มีการเติบโตและเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายแบบก้าวกระโดด เพราะเป้นนวัตกรรมที่ใช้เพียงพลังงานไฟฟ้าอย่างเดียว 100% ในการขับเคลื่อน และสามารถชาร์จไฟได้อย่างสม่ำเสมอเมื่อแบตเตอรี่หมด โดยรถยนต์ไฟฟ้านี้จะมีองค์ประกอบหลักสำหรับการขับเคลื่อนคือ แบตเตอรี่ อุปกรณ์แปลงกระแสไฟฟ้า และมอเตอร์ไฟฟ้า


พลังงานที่ใช้ในการขับเคลื่อนมาจากพลังงานไฟฟ้าแบบเดียวกับที่ใช้ในบ้านเรือน ที่อยู่อาศัย ซึ่งหากเทียบต้นทุนระหว่างไฟฟ้ากับน้ำมันเชื้อเพลิงแล้วพบว่าค่าไฟฟ้าในการชาร์จอยู่ที่ประมาณ 1-2 บาท/กม. แต่หากเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงจะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 3-5 บาท/กม. ซึ่งพลังงานจากไฟฟ้ามีราคาถูกกว่าน้ำมันอย่างชัดเจน แต่แลกด้วยระยะเวลาการชาร์จที่ใช้เวลานานกว่าการเติมน้ำมัน


หากผู้สนใจในรถยนต์ไฟฟ้า ต้องการลดค่าไฟฟ้าในการชาร์จสามารถทำได้ด้วยการติดตั้งโซล่าเซลล์ และขอเปลี่ยนอัตราการคิดค่าไฟฟ้าแบบปกติ เป็น TOU (Time Of Use) คือ อัตราค่าไฟฟ้าที่คิดตามช่วงเวลาการใช้งานของผู้ใช้ไฟฟ้า


บทความที่เกี่ยวข้อง
ท่องเที่ยวในวันหยุด จะไม่สะดุดถ้ามีไฟ
หลายท่านต้องการท่องเที่ยวเพื่อชาร์จแบตในชีวิตเพื่อให้ลุยงานได้ต่อ แต่ชีวิตท่องเที่ยวก็ต้องการพลังงานในการเดินทางและใช้สอยด้วยเช่นกัน
14 Feb 2024
แบตเตอรี่โซล่าเซลล์ ใช้แบบไหนดี?
หากต้องการใช้แบตเตอรี่สำหรับเก็บไฟจากโซล่าเซลล์ ควรเลือกแบตชนิดไหนดีกว่ากัน
14 Feb 2024
แผงโซล่าเซลล์ Photovoltaic (PV) คืออะไร และผลิตไฟฟ้าได้อย่างไร?
แผงโซล่าเซลล์ (PV) คือหนึ่งในอุปกรณ์ที่จะขาดเสียไม่ได้ ถือเป็นหัวใจหลักในระบบโซล่าเซลล์ มีหน้าที่เปลี่ยนพลังงานแสงเป็นพลังงานไฟฟ้า
14 Feb 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy